SUV điện Peugeot E-3008 lộ diện

Mẫu xe gầm cao chạy điện kiểu dáng coupe, 3 tùy chọn hệ truyền động, phạm vi hoạt động 700 km.

Hãng xe Pháp công bố những hình ảnh đầu tiên về E-3008, xem trước thiết kế ngoại thất trước khi ra mắt vào giữa tháng 9. Ở thế hệ thứ 3, 3008 phát triển theo phong cách SUV coupe chạy điện, cạnh tranh những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ.

E-3008 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Peugeot với đèn pha mảnh hơn và đèn ban ngày LED tích hợp vào 3 nan phía ngoài lưới tản nhiệt với kiểu ẩn vào trong. Điểm nổi bật khác gồm bánh xe với vành hợp kim phong cách tương lai, tấm ốp đen bên thân dưới và kính sau nghiêng nhiều hơn so với tiêu chuẩn.

Từ các cột kéo lên mui xe hoàn thiện với sơn màu đen, với điểm nhấn mạ crôm làm nổi bật đường viền khí động học vốn là đặc điểm kiểu dáng cốt lõi của thế hệ mới, dẫn đến phần đuôi hầm hố. Peugeot mô tả E-3008 là một chiếc "SUV fastback", mượn từ chiếc crossover 408 lớn hơn.

Nội thất E-3008 là mẫu xe sản xuất đầu tiên giới thiệu phiên bản mới của công nghệ Cockpit của Peugeot. Màn hình cong 21 inch đặt nổi phía người lái, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí. Ngoài ra, mẫu SUV coupe chạy điện còn có màn hình HUD và một màn hình cảm ứng thành một bộ phận duy nhất phía trên vô-lăng. Vô-lăng kiểu dáng nhỏ truyền thống.

E-3008 ứng dụng kiến trúc STLA Medium thế hệ mới, nền tảng này thay thế EMP2 đang sử dụng cho nhiều mẫu xe nhỏ gọn của Stellantis. E-3008 cung cấp 3 tùy chọn hệ truyền động và phạm vi hoạt động lên tới 700 km. Dù sử dụng nền tảng mới cho xe điện nhưng cũng tương thích với động cơ đốt trong, theo Carscoops.

Theo kế hoạch, Peugeot E-3008 sẽ giới thiệu tại nơi sản xuất, nhà máy Sochaux ở Pháp vào giữa tháng 9.

Share: